Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ năm 2014

Lượt xem:

Đọc bài viết

Mẫu phiếu đăng ký dự thi của trường thi chung và thi riêng đều giống nhau. Còn hồ sơ của các trường thi riêng sẽ có những yêu cầu giấy tờ khác nhau.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh tham dự kỳ thi chung có hồ sơ đăng ký dự thi gồm một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2 (phiếu số 1 do Sở GD&ĐT giữ, phiếu số 2 do thí sinh giữ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết); 3 ảnh chân dung cỡ 4x6cm; 3 phong bì dán sẵn tem ghi họ, tên và địa chỉ, điện thoại của thí sinh.

Hồ sơ cần có bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Thí sinh là con người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người bị địch bắt tù, đày… nộp bản sao hợp lệ quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của cơ quan có thẩm quyền.

dsc0997-1349870376-480x0-7652-1394957426
Thí sinh đăng ký dự thi vào các trường tuyển sinh riêng chú ý lịch nộp hồ sơ của từng trường.

Riêng thí sinh có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển hoặc hệ CĐ của trường ĐH, CĐ thuộc các đại học thì cần nộp thêm bản photo mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh tại trường đó. Các học sinh khác nộp hồ sơ ĐKDT (kể cả thí sinh dự thi liên thông), lệ phí tuyển sinh tại các địa điểm do Sở GD&ĐT quy định.

Ngày 17-3-17/4 thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh tại các Sở Giáo dục, ngày 18-29/4 nhận tại các trường tổ chức thi.

Thí sinh đăng ký vào các ngành, trường tổ chức tuyển sinh riêng vẫn làm theo mẫu phiếu do Bộ GD&ĐT ban hành cho các trường thi chung. Thí sinh nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh tại các Sở từ 17/3 đến 17/4, tại các trường từ ngày 18/4.

Thí sinh đăng ký vào các ngành, trường tổ chức tuyển sinh riêng, bên cạnh việc điền các nội dung trong phiếu đăng ký dự thi, cần nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển theo yêu cầu của trường. Trường hợp chưa nộp đủ hồ sơ cần ghi rõ trong phiếu đăng kí dự thi những giấy tờ còn thiếu, và bổ sung theo thời gian quy định của trường.

Bộ Giáo dục nhắc nhở các sở GD&ĐT, các trường không thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh trước hoặc sau thời hạn quy định.